Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Các công ti ‘Shark’ Vương khiến cho chỉ huy kinh doanh ra sao?

Ngoài CTCP Xuất nhập cảng Tổng phù hợp I vn và CTCP Đầu tư BVG đang lỗ nặng, CTCP SAM Holdings nơi “Shark” Vương đang khiến cho Tổng giám đốc cũng báo lỗ ròng trong quý III gần đây.

Hiện ra trong chương trình “Vụ mua bán Bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam”, ông È Anh Vương là một trong 4 "Shark" nhập cuộc đầu tư cho các Startup.

Thực tế, ông Vương đang là chỉ huy cấp cao tại toàn bộ doanh nghiệp khác nhau như Chủ toạ HĐQT tại CTCP Xuất nhập cảng Tổng phù hợp I vn (TH1); CTCP Đầu tư BVG (BVG); Thành viên HĐQT tại CTCP Nhựa Đồng Nai (DNP), CTCP Vật liệu Điện và Viễn thông Sam Cường (SMT) và Tổng Công ti Dược Việt Nam (DVN); không những thế ông Vương được biết đến phổ thông nhất trong vài trò là Tổng giám đốc tại CTCP SAM Holdings.

Rộng rãi công ti đang lỗ nặng

Hiện nay, trong số các công ti “Shark” Vương làm chỉ đạo, 2 công ty mà ông Vương đảm trách vai trò Chủ tịch HĐQT đang thua lỗ.

Tại CTCP Xuất nhập cảng Tổng thích hợp I Việt Nam (TH1), ông È Anh Vương được bầu tham gia vị trí Chủ tịch từ 04 tuần 4/2016. Trong giai đoạn này, TH1 đang chạm mặt phần đông khó khăn và liên tục lỗ ròng hàng trăm tỷ.

Cac cong ty ‘Shark’ Vuong lam lanh dao kinh doanh ra sao? hinh anh 1

Kết quả buôn bán của TH1 bắt đầu xấu đi từ năm 2015 khi cả thu nhập và lợi nhuận “lao dốc”.

Nhì năm liên tục 2015-2016, TH1 báo lỗ ròng hơn 130 tỷ đồng mỗi năm. Thậm chí, doanh thu của TH1 cũng tụt một mạch từ gần 1.500 tỷ đồng vào năm 2014 xuống vỏn vẹn 307 tỷ vào năm 2016. 9 tháng vừa qua, TH1 chỉ thu về 128 tỷ thu nhập thuần, giảm 53% so với cùng kỳ và báo lỗ ròng hơn 5 tỷ đồng. Nâng lỗ lũy kế của tổ chức kinh doanh lên đến 140 tỷ đồng, vượt qua vốn điều lệ.

Tình hình nguồn vốn của TH1 còn xấu hơn khi 72% tài chính hiện có của công ty là tiền đi vay và nợ thuê nguồn vốn, lên đến 681 tỷ đồng, trong đó, hơn 642 tỷ đồng là nợ vay tài chính ngắn hạn.

Hệ số trả tiền ngắn hạn (của nả ngắn hạn/nợ ngắn hạn) của TH1 cũng đã xuống dưới mức bình yên. Khác lạ, số tiền phải thanh toán phải trả của TH1 đã gấp hơn 20 lần vốn chủ sở hữu.

Tình trạng gần giống đang diễn ra tại BVG, nơi “Shark” Vương là Chủ tịch. BVG tiền thân là Tổ chức kinh doanh Thép Bắc Việt. BVG thậm chí đã có lịch sử thua lỗ trong khoảng năm 2012 tới nay, với số lỗ lũy kế hàng chục tỷ đồng.

Cac cong ty ‘Shark’ Vuong lam lanh dao kinh doanh ra sao? hinh anh 2

Theo BCTC mới nhất của BVG, năm 2016, diện tích kinh doanh của BVG đã thu nhỏ hơn 30% chỉ trong năm qua khi tổng của cải công ty đã giảm xuống còn hơn 280 tỷ trong khoảng mức 414 tỷ đồng trước đó. Năm 2016, năm mà công ti cho biết đã hoàn tất công đoạn tái cơ cấu sang ngành chế biến mới thì BVG vẫn lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế lên hơn 56 tỷ đồng.

Việc liên tục thua lỗ đã làm cho vốn đầu tư của chủ chiếm hữu hơn 97,5 tỷ đồng liên tục bị bào mòn, đến cuối năm 2016 chỉ còn lại 65 tỷ.

Hiện tại, nợ phải trả của BVG đã gấp 2 lần vốn chủ chiếm hữu và hệ số trả tiền ngắn hạn cũng đã xuống dưới mức hệ số 1.

Dường như, CTCP SAM Holdings nơi danh tiếng “Shark” Vương được biết tới đa dạng nhất cũng vừa báo lỗ ròng trong quý III.

Cụ thể, ông Vương được bổ dụng làm Giám đốc điều hành của SAM từ tháng 5/2016, ngay trong quý III năm đó, SAM lỗ ròng 27 tỷ đồng. Nhờ kết quả buôn bán tốt trong các quý khác mà năm 2016 SAM thoát lỗ và báo lãi ròng 24 tỷ đồng, giảm hơn người ấy so với năm trước.

Cac cong ty ‘Shark’ Vuong lam lanh dao kinh doanh ra sao? hinh anh 3

Trong quý III vừa qua, SAM ghi kiếm được 577 tỷ đồng thu nhập thuần, tăng 81% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tổ chức kinh doanh lại báo lỗ ròng 3,6 tỷ đồng, cỗi nguồn do trong kỳ SAM đã phải chi quá nhiều tiền cho chi phí nguồn vốn.

Cụ thể, 3 bốn tuần quý III, SAM thu về 69 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động vốn đầu tư nhưng phải trả tới 123 tỷ đồng chi tiêu, trong đó hơn 29 tỷ đồng là để trả lợi nhuận mượn, đây chính là nguyên do làm kết quả lãi sau cuối của SAM tụt xuống số âm. Dĩ nhiên, lũy kế 9 04 tuần đầu năm SAM vẫn báo lợi nhuận dương 49 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ năm 2015 do kết quả kinh doanh tốt của 2 quý đầu năm.

Tính đến hết ngày 30/9, SAM Holdings đang có tổng cộng 1.254 tỷ đồng bạc mượn và nợ thuê vốn đầu tư, tương đương 31% tổng tài sản.

Rộng rãi cổ lỗ phiếu rẻ như trà đá, mớ rau

Không chỉ kết quả buôn bán phổ thông công ty “Shark” Vương làm lãnh đạo gặp gian khổ, trên sàn chứng khoán cũ kĩ phiếu các công ti này cũng đang rất “hẩm hiu”.

Đang trong trạng thái xấu nhất là TH1 khi bị đưa tham gia diện giữ vững khác lạ khi lợi nhuận sau thuế năm 2015-2016 trên BCTC kiểm toán là số âm.

Cac cong ty ‘Shark’ Vuong lam lanh dao kinh doanh ra sao? hinh anh 4

Hiện tại, thị giá của TH1 chỉ là 5.900 đồng/cổ phiếu, thậm chí cũng không mấy chủ đầu tư hứng thú với TH1, thanh khoản thuộc đội ngũ cực kỳ thấp của thị trường. Tính từ cuối bốn tuần 10, mới chỉ có vỏn vẹn 110 cũ kĩ phiếu TH1 được thương lượng mua, bán hoạt động mua bán. So với đầu năm, thị giá TH1 đã giảm gần nửa kia trong khoảng mức hơn 10.000 đồng/cổ hủ phiếu. Mày mò kỹ hơn, từng có thời điểm cổ hủ phiếu TH1 được thương lượng với thị giá 60.000-70.000 đồng/cũ kĩ phiếu trước khi “bi thiết” như hiện giờ.

Ngoài ra đó, thị giá BVG hiện cũng chỉ ở mức 1.300 đồng/cũ rích phiếu, thuộc nhóm thấp nhất sàn chứng khoán. Thanh khoản BVG cũng không khá hơn TH1 khi nhiều phiên không có bất cứ cũ rích phiếu nào được đàm phán. Thị giá BVG đã xuống dưới 2.000 đồng từ đầu năm 2016 khi tình hình kinh doanh của BVG khó khăn. Lúc trước, BVG cũng từng được thương lượng nói quanh mức 20.000 đồng/cũ kĩ phiếu.

Thị giá cổ lỗ phiếu SAM đang được đàm phán trên dưới 8.000 đồng/cổ phiếu; cũ rích phiếu DVN ở mức 22.500 đồng; cũ kĩ phiếu Nhựa Đồng Nai có giá 21.500 đồng và cũ rích phiếu SMT đàm phán quành mức 21.800 đồng.

Khoản nợ 74 tỷ đồng của công ty ‘Shark’ Vương bị VietinBank rao bán

Khoản nợ 74 tỷ đồng có tài sản đảm bảo của Công ti cũ rích phần Xuất du nhập Tổng hợp 1 vn (TH1), nơi ông Trằn Anh Vương là Chủ toạ HĐQT, đang được VietinBank rao bán.


công ti shark vương khiến cho bõ bèn lỗ shark tank shark vương tổ chức kinh doanh shark vương thua lỗ trần anh vương shark phú


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét