Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Căn bệnh 'chết ngay thức thì' sợ hơn cả ung thư

 - Mỗi năm, nhồi máu cơ tim khiến chết hơn 20 triệu người trên thế giới. Đây là cái chết “đột ngột”, “lập tức” chỉ sau 10 phút hình thành triệu chứng. Vậy những ai có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim?

XEM CLIP:

Người bận bịu bệnh tăng áp huyết

Người bị tăng huyết áp có nguy cơ bận rộn bệnh tim mạch cao gấp 3 lần đối với nam giới và 6 lần đối với phụ nữ. 

Huyết áp cao khiến cho tăng áp lực lên thành mạch, làm thành mạch giãn tạo túi phình hoặc tích tụ huyết khối dẫn tới nhồi máu cơ tim. Mỗi năm có hơn 15 triệu người tăng huyết áp tử vong vì nhồi máu cơ tim.

Người bận rộn bệnh béo tốt

Mập mạp cũng là nguyên do chính dẫn đến nhồi máu cơ tim. Với sự phát triển của cuộc sống bận rộn và các loại thức uống nhanh đa dạng dầu mỡ,  càng ngày càng có nhiều người mắc các bệnh béo tròn. Trên quả đât hơn 19,5 triệu người mập mạp chết vì nhồi máu cơ tim mỗi năm.

Người béo múp có nguy cơ bận rộn nhồi máu cơ tim cao hơn 40 %  so với những người tầm thường.

Những người bận rộn bệnh đái tháo tuyến đường

Theo thống kê của các chuyên gia tim mạch, cứ 5 người nhồi máu cơ tim thì có 2 người bận bịu bệnh đái tháo dỡ tuyến phố. Ở vietnam, số người đái toá các con phố bị nhồi máu cơ tim là hơn 70%.

Những người hút thuốc lá

Thuốc lá là quân thù số 1 của tim mạch,  được coi là “kẻ sát nhân” thờ ơ. Chất nicotin trong thuốc lá khiến đẩy nhanh thời kỳ xơ vữa động mạch và dễ dàng dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim. Theo thống kê, có 67,5 % bệnh nhân nhồi máu cơ tim nghiện thuốc lá.

Cảnh báo đột quỵ sau nhồi máu cơ tim

Cảnh báo đột nhiên quỵ sau nhồi máu cơ tim

Người có nguy cơ đột nhiên quỵ cao sau nhồi máu cơ tim là người tăng huyết áp, đái tháo dỡ con đường, cholesterol cao, thiếu di chuyển, mập mạp và hút thuốc lá.

Dân văn phòng dễ bị nhồi máu cơ tim

Dân văn phòng dễ bị nhồi máu cơ tim

Theo một tìm hiểu của Mỹ, một vài nghề nghiệp có thể dẫn tới các nguy cơ bận rộn bệnh về tim như nhồi máu cơ tim và bỗng quỵ.

Những triệu chứng cảnh báo nhồi máu cơ tim

Những triệu chứng cảnh báo nhồi máu cơ tim

Biết những tín hiệu của nhồi máu cơ tim có thể ngăn ngừa những hệ lụy đáng tiếc nuối xảy ra. 

Nhồi máu cơ tim - bệnh lý nguy hiểm

Nhồi máu cơ tim - bệnh lý nguy hiểm

Nhồi máu cơ tim - căn bệnh có thể cướp đi mạng người chỉ trong vòng vài phút, mỗi năm làm cho chết hơn 20 triệu người trên thế giới.

Lộc Phạm (Ảnh, đoạn ghi hình: Internet)


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét