Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Hàng xóm bàng hoàng về 3 người chết trong nhà ở Thủ Đức-Tin tức trong ngày

“Mới chiều bữa qua 3 bà con còn thung thăng ra trục đường cười nói vui tươi. Hai phi tần chồng cùng còn sắm sữa về. Thế mà trời, sáng nay đụng cái nghe hung tin không bạn nào có thể hình dong được” – anh Nguyễn Trường Hi,  sống trong hẻm số 78 tuyến đường Chương Dương (thị trấn Linh Chiểu, huyện Thủ Đức) cho hay.

Láng giềng rụng rời khi hay tin

Tới chiều 12-12, đội ngũ chức năng quận Thủ Đức, TP.HCM hoàn thành công tác khám nghiệm hiện trường và đang tiếp diễn khiến rõ nguyên do tử vong của 3 người trong mái ấm được nhận thấy tử trận trong trắng cùng ngày.

Hàng xóm bàng hoàng về 3 người chết trong nhà ở Thủ Đức - 1

Đến chiều cùng ngày, phổ thông người hàng xóm vẫn sững sờ sau khi hay tin 3 người trong gia đình tử chiến. Ảnh Nguyễn Tân.

Rộng rãi láng giềng bao quanh cho biết hoàn toàn bất ngờ và rụng rời sau khi chiếm được tin tức. “Sáng nay tôi sẵn sàng đi làm cho thì nghe cô gái là cháu họ mái ấm hàng xóm chạy qua bối rối hò la rằng chú Văn chết rồi. Tôi chạy qua thì thấy cổng bên ngoài khóa. Tôi liền gọi điện cho chị hoàng hậu của anh Văn khoảng 6 cuộc nhưng không ai tư vấn. Tôi mới nói, thôi có chuyện rồi và điện báo anh công an khu vực” – anh Hi kể.

Người thiếu nữ nhà gần đó yêu cầu được giấu tên nghĩ là sự việc xảy ra quá bất ngờ, không người nào có thể lường. “Mặc dầu gia đình anh Văn và chị Kim ít khi giao tiếp với láng giềng nhưng không ai có thể ngờ được. Chiều hôm trước, mới thấy nhì mẹ con chị Kim thung thăng ra các con phố sắm đồ ăn. Thấy nhì mẹ con cười đùa với nhau, tôi mới thầm thì trong bụng. không nhân thức bên nhà có chuyện gì vui mà nhì mẹ con thung thăng thế. Nào ngờ sáng nay nghe tin, đúng là rụng rời” – người này nói.

Những láng giềng cho biết chị Kim là người gốc ở địa phương, anh Văn là người gốc ở Huế, hai vợ chồng cưới nhau đã lâu và em Thanh (15 tuổi) là đàn ông độc nhất vô nhị. “Nhì bà xã chồng lấy nhau đã lâu. Sau đó có một thời điểm cả nhị hậu phi chồng chuyển ra Huế sinh sống. Sau đó trở lại Sài Gòn. Anh Văn đi làm cho thợ thầy gì đó về điện, hoàng hậu bán súp cua ở cổng. Đàn ông hằng ngày đi học tầm thường” – một người hàng xóm gần đó góp lời.

Anh cho nhân thức, không thể ngờ được sự việc. “Lúc đứa cháu bên nhà trèo cổng chạy qua báo thì tôi mới nói là coi mức độ cháu nhìn lộn thôi. Coi mức độ nhìn nhầm cái áo treo lên đó chứ khiến gì có chuyện treo cổ hủ. Nó thì run rẩy và khăng khăng cho rằng anh Văn đã chết...” – anh È Hoài Chương (50 tuổi) hàng sững sờ.

Hàng xóm bàng hoàng về 3 người chết trong nhà ở Thủ Đức - 2

Anh È Hoài Chương - người hàng xóm cho nhân thức cung phi chồng anh Văn là những người xinh tươi, thánh thiện. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo lời kể của những người sống gần đó, anh Văn được phát hiện tử trận trong phong độ treo cổ lỗ, còn chị Kim và con tử trận nằm ở dưới đất. Do cửa cổng ở ngoài đã khóa nên sau đó phải phá cửa vào bên trong.

Từng có người tới nhà đòi nợ

Thê thiếp chồng anh Văn, chị Kim được những láng giềng bình chọn là những người rất hiền lành và dễ mến. “Văn nó hiền lắm, đi làm về, lương thuởng còn không nhân thức tự rút kia mà. Khi cần gì toàn đưa vợ rút dùm chứ không rành trục đường mà rút. Nhì hiền thê chồng làm cho ăn cũng lương thiện, chưa từng có tai tiếng gì” – một người kinh doanh cà phê gần đó nói.

Theo đó, hằng ngày anh Văn đi làm, chị Kim đi chợ mua đồ để chuẩn bị cho gánh súp cua bán ở đầu cổng. “Sáng cùng ngày, chúng tôi cứ nghĩ là thông thường như mọi hôm vì hôm trước chị Kim vẫn bán súp cua như thông thường. Khi nghe đứa cháu gái bên nhà nói về anh Văn tử vong. Chúng tôi cứ nghĩ nếu xảy ra hung tin tương tự thì chỉ có xảy ra với một mình anh Văn thôi. Cứ nghĩ cháu Thanh đi học, chị Kim đi chợ chứ không ngờ đâu. Thật thương thằng bé xíu quá” – người này tiếp.

Hàng xóm bàng hoàng về 3 người chết trong nhà ở Thủ Đức - 3

Anh Nguyễn Trường Hi, người láng giềng cho biết sau khi kiếm được tin liền gọi cho công an khu vực. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo láng giềng, cháu Thanh hơi lừ đừ sản xuất, nhưng hiền khô và rất cute. Riêng anh Văn trước đây có bị tai nạn 2 lần khi đi làm cho việc. Có người nghĩ rằng anh có bị thương ở vùng đầu. Chị Kim thì từng khiến cho phổ biến công việc rồi sau cùng mới bán súp cua. “Gần đây hàng xóm có nghe mỏng manh về việc có người đến nhà anh Văn đòi tiền vì một món nợ nào đó do chị Kim mượn. Đương nhiên, không có người nào to tiếng hay giang hồ gì” – một người láng giềng nói.

Một người con trai từng ngồi ăn uống với anh Văn cho biết, anh Văn từng nói về việc cháu Thanh không được đa dạng người họ hàng yêu dấu. “Thấy anh ấy cười đùa rằng có chuyện gì cũng sẽ đưa con đi theo chứ để con một chính mình rồi khách hàng nào lo cho con. Chúng tôi cũng không ai nghĩ gì” – người này kể.

Căn nhà của hai bà xã chồng anh Văn nằm trong con hẻm bé chỉ lọt 1 người đi. Bên trong có những căn nhà của người nhà khác nằm liền kề nhau. Căn nhà cấp 4 của hiền thê chồng anh Văn khá tềnh toàng, một bàn thờ gầy đã được lập với hương lửa nghi bất tỉnh nhân sự và hoa quả. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, hàng ngũ tính năng mới rời đi. Bên trong, những người thân của mái ấm anh Văn buồn rầu ngồi cạnh nhau, họ nhiều khi quệt nước mắt và thở dài. Khi chúng tôi hỏi một số tin tức, hầu hết đều lắc đầu, không muốn giải đáp.

Theo mày mò, thi thể của 3 người đã được chuyển về nhà xác bệnh viện Bình An để phục vụ công việc dò hỏi rồi mới đưa về nhà khiến cho thủ tục chôn cất.

Trước đây, như Pháp luật TP.HCM đưa tin, sáng cùng ngày, người thân của gia đình anh Văn (49 tuổi, ngụ tại căn nhà nằm trong hẻm 78 Chương Dương, phường Linh Chiểu, thị xã Thủ Đức) phát hiện cả 3 người gồm anh Văn hoàng hậu và con trai 15 tuổi đã tử chiến. Cảnh sát sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, khảo sát duyên do khiến rõ.

*Tên của những nạn nhân đã được thay đổi.

2 vợ chồng cùng con trai tử vong trong căn nhà ở SG

Cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường để điều tra, làm rõ khởi thủy nhì hiền thê chồng cùng đàn ông tử trận trong căn...


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét