Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Nuôi con gì bán Tết: Ngỗng trời giá tiền triệu, chưa Tết đã “cháy“ hàng-Hoạt động mua bán

Nuôi con gì bán Tết: Ngỗng trời giá tiền triệu, chưa Tết đã "cháy" hàng - 1

Anh Nguyễn Văn Toản kiểm tra sức khỏe ngỗng trời sẵn sàng bán cho các “thượng đế” ăn tết và biếu Tết.

Tham gia những ngày này, anh Nguyễn Văn Toản ở phố Quang đãng Thiện, quận Kim Sơn (Ninh Bình) đang tất tả để mắt gần 150 con ngỗng trời để sẵn sàng dịch vụ cho các “thượng đế” ăn và biếu tết. Theo anh Toản, với số bầy ngỗng gần 150 con thời điểm Tết này anh sẽ có nguồn thu nhập lên đến trên dưới 100 triệu đồng.Hiện nay, anhToản đang có 150 con ngỗng trời trưởng thành, làng nhàng mỗi con nặng trong khoảng 4-5kg.

"Ngỗng trời là một loại vật nuôi khá mới ở Việt Nam. Ngỗng trời tự nhiên ngày càng hãn hữu. Bên cạnh đó, chúng có đặc tính sinh sản rất ít. Mỗi năm, một con ngỗng mái chỉ đẻ trong khoảng 4 – 7 trứng. Tỉ lệ ấp thắng lợi lại không cao như các giống khác. Và tất cả ngỗng non không sinh đẻ cho đến khi đạt 3 - 4 năm tuổi nên giá cả mặt hàng này luôn ở mức cao. Dường như đó loại ngỗng này có chất lượng thịt thơm ngon và giàu dinh dưỡng nên được nhiều khách khắp các nơi chuộng, tậu phổ quát" - anh Toản chia sẻ.

Nuôi con gì bán Tết: Ngỗng trời giá tiền triệu, chưa Tết đã "cháy" hàng - 2

Theo anh Nguyễn Văn Toản, nếu bà con chưa biết "Nuôi con gì bán Tết" thì có thể nuôi thử ngỗng trời để làm cho giàu. Ngỗng trời là một giống vật nuôi khá mới nên có giá vô cùng đắt đỏ. 

Cũng theo anh Toản, hiện giá ngỗng thương phẩm tại nông trại rơi tham gia khoảng 1,2 triệu/con, nhàng nhàng mỗi con nặng từ 4-5kg. "Do khách đặt hàng phổ quát, nguồn cung có hạn, nên số ngỗng trời của nông trại đều đã có khách đặt hết. Trong số các đối tượng mua hàng đặt sắm ngỗng, có những người trả tiền trước và thuê tôi nuôi tới cận Tết mới bắt nên giá đến gần 2 triệu một con" - anh Toản bật mí. “Rất có thể đến cận Tết âm lịch giá ngỗng sẽ lên cao hơn nữa, nhưng nông trại của tôi cũng không còn hàng để bán” - anh Toản cho hay.

Nuôi con gì bán Tết: Ngỗng trời giá tiền triệu, chưa Tết đã "cháy" hàng - 3

“Tới thời gian này, tôi đã bán được gần 100 con, số còn lại muốn giữ lại để nhân giống, thời điểm vừa qua số đông người tới muốn sắm và có người trả tôi 2 triệu một con, nhưng tôi nhất mực không bán” - anh Nguyễn Văn Toản mách nhỏ.

Theo anh Phạm Văn Tiến, chủ một trại ngỗng trời ở Bắc Ninh, do việc nhân, nuôi ngỗng trời không dễ dàng nên hiện nông trại của anh cũng không có phổ quát hàng. "Hiện, nhiều phần cộng đồng ngỗng đã "có chủ" dự đoán tới gần Tết tôi sẽ không còn hàng để bán" - anh Tiến san sẻ.

”Chất” như chú Tuất đeo giỏ quất trên lưng chưng Tết 2018

Năm nay là năm Mậu Tuất nên phần lớn người địa phương muốn có một cây quất nhỏ nhắn gắn liền với hình ảnh con chó đặt trong...


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét