Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Đối diện hơn 700 bị hại, đại gia Khải Thái sử dụng 'lời có cánh'

- Đối diện với hơn 700 bị hại của bản thân, đại gia Khải Thái đã dùng toàn "lời có cánh", không công nhận đã lừa đảo đối tượng mua hàng.

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử đại gia người Đài Loan Hsu Ming Jung (SN 1975, tức Saga), nguyên TGĐ công ti TNHH tư vấn đầu cơ Khải Thái (công ty Khải Thái) cùng các đồng tội ác ừa đảo chiếm đoạt của nả.

Khải Thái,lừa đảo chiếm đoạt tài sản,sàn vàng ảo
Bị cáo Saga tại tòa.

Được nói lời sau cuối, đại gia Khải Thái nói lời xin lỗi các bị cáo khác là viên chức công ty cũng bị khởi tố trong vụ án này. "Họ đã nỗ lực hết bản thân vì tổ chức kinh doanh, nhưng không ngờ bị thế này", lời bị cáo Saga.

Nguyên TGĐ công ti Khải Thái cũng gửi lời xin lỗi đến các khách hàng của công ti. Vì vụ án này mà các khách hàng đã bị liên lụy và cảm thấy mệt mỏi, khiến dân chúng dù bận bịu cũng phải tới dự tòa.

Trong lời nói sau cùng của mình, Saga khẳng định, anh ta không lường đảo bạn nào và Công ti Khải Thái hoàn toàn có khả năng về mặt vốn đầu tư đáp ứng yêu cầu của đối tượng mua hàng. Mong muốn lớn nhất cuối cùng của bị cáo là Công ti Khải Thái làm cho sao có thể hoàn tiền cho khách hàng.

Bị cáo Saga cầu xin HĐXX đưa ra mức án nhẹ nhất, nhân đạo nhất đối với 6 cán bộ của anh ta vì họ chỉ là những người làm mướn ăn lương.

Theo buộc tội, trong thời điểm từ tháng 12/2012 tới bốn tuần 9/2014, bằng âm mưu đưa ra các thông tin gian sảo, tạo lòng tin cho đối tượng mua hàng vn về hoạt động của công ty Khải Thái, Saga đã lãnh đạo các cán bộ căn bản của công ty tư vấn cho các đối tượng mua hàng là người Việt Nam ký phù hợp đồng ủy thác đầu cơ, rồi sau đó choán đoạt tiền.

Tổ chức kinh doanh Khải Thái đã trả lợi nhuận cho đối tượng mua hàng hơn 18 tỉ đồng, còn lại chiếm giữ đoạt của 724 bị hại gần 270 tỉ đồng. Chiếm hữu chinh phục tiền, Saga đã chuyển sang Đài Loan và một số tư nhân khác hơn 80 tỷ đồng.

Saga là người cầm đầu vụ án nhưng không hề đứng tên trong các thủ tục chứng minh mà ủy quyền các nhân viên người Việt Nam đứng tên. Mọi hoạt động của tổ chức kinh doanh Khải Thái đều do Saga trực tiếp lãnh đạo và những hoạt động buôn bán đều không đúng với danh mục ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.

Tòa nhất thời nghỉ để nghị án, chiều ngày 15/12 sẽ tuyên phạt.

Đại gia Khải Thái lừa hơn 700 người bị đề nghị án chung thân

Đại gia Khải Thái lừa hơn 700 người bị yêu cầu án phổ biến thân

Nghĩ rằng nguyên TGĐ công ti Khải Thái là người chủ mưu, cầm đầu lường đảo hơn 700 người, thây mặt VKS buộc phải xử phạt đại gia này mức án tù thông thường thân.

Hà Nội: Đại gia Khải Thái đối mặt với hơn 700 bị hại

Thủ đô: Đại gia Khải Thái đương đầu với hơn 700 bị hại

Bị xác định chiếm giữ đoạt của 724 bị hại hơn 269 tỷ đồng, bị cáo Hsu Ming Jung, nguyên TGĐ công ty Khải Thái phải ra trước vành móng ngựa.

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì tình tiết bất ngờ

Hoãn xử 'đại gia' Khải Thái lừa 717 người vì diễn biến bất thần

Tại phiên tòa xét xử nguyên TGĐ Tổ chức kinh doanh TNHH trả lời đầu tư Khải Thái và đồng phạm, có thêm toàn bộ cánh tay giơ lên tố cáo việc họ bị lừa.

Nguyên TGĐ sàn vàng Khải Thái lừa hàng trăm tỷ hầu tòa

Nguyên TGĐ sàn tiến thưởng Khải Thái lừa hàng trăm tỷ hầu tòa

Công ti Khải Thái thu 501,1 tỷ đồng của 1.586 khách hàng, trong đó 490,6 tỷ là ủy thác đầu tư, số còn lại khách chơi tiến thưởng account.

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh thực hiện cú lừa hàng trăm tỷ

'Đại gia' Đài Loan ma mãnh chấp hành cú lừa hàng trăm tỷ

Với cách thức, thủ đoạn tinh xảo, trong khoảng năm 2013 đến 9/2014, công ty Khải Thái dưới sự chỉ đạo của Saga đã vận động được hàng trăm tỷ đồng.

T.Nhung


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét