Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Tuyến đường Nai lưng Văn Giàu: Cận cảnh con đường “hỏng vì không có xe lưu thông”

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 1

Ngày 19/12/2015, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cùng các nhà thầu cắt băng khánh thành, chính thức thông xe tuyến đường Nai lưng Văn Giàu (nối TP.HCM với tỉnh Long An) để phục vụ nhu cầu chuyển động của người địa phương, khai thác các khu công nghiệp trên tuyến (ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM).

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 2

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 3

Tuy nhiên, mới đưa tham gia khai thác chưa đến 2 năm, con đường này đã xuống cấp trầm trọng. Trên tuyến tuyến phố, sinh ra hàng loạt hố sâu khiến cho việc lưu thông của cư dân rất khó khăn.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 4

Người dân phải chạy hình zích zắc trên đường È cổ Văn Giàu để hạn chế hố “ổ gà, ổ voi”.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 5

Sáng 5.12 mới đây, tại buổi đàm đạo trong kỳ họp thứ 6 HĐND TP HCM khóa IX, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã giải đáp những chất vấn của đại biểu xung quanh các công trình liên lạc vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp. Ông Cường cho biết, con đường Nai lưng Văn Giàu được kiến tạo để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng đủng đỉnh nên con đường này không được lưu thông. “Con đường đã kết thúc nhưng không có lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng tuyến phố”, ông Cường nói.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 6

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 7

Giám đốc Sở GTVT cũng tin tức chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 8

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 9

Ghi nhận thực tế, các con phố Trần Văn Phú quý lượng dụng cụ lưu thông rất đông.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 10

“Ngồi trên ô tô chạy trên đường vừa đưa vào dùng mà cứ như phi ngựa vậy. Tuyến phố gì mà mới khiến đã hư”, một tài xế phản ứng.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 11

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 12

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 13

Các công cụ ô tô lưu thông trên đường È cổ Văn Giàu nhiều lần xảy ra hiện trạng bánh không chạm chán con đường hoặc gầm xe chạm sát các con phố.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 14

“Tai nạn xe máy xảy ra trên con đường này “như cơm bữa”. Tuy chưa bạn nào bỏ mạng nhưng họ bị ngã xuống các con phố thường xuyên vì vấp phải hố sâu hoặc do hạn chế khu vực các con phố hư hỏng. Tôi chưa kịp mừng vì tuyến phố đưa tham gia sử dụng sau bao năm ì ạch kiến tạo thì nay lại xuống cấp”, anh Long một cư dân sống trên đường Nai lưng Văn Giàu nói.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 15

Do tránh những “bẫy” trên đường nên các xe tải chạy sát vào làn xe nhì bánh và người đi xe máy chỉ còn một phần tuyến đường chưa tới 1m để lưu thông.

Cận cảnh con đường "hỏng vì không có xe lưu thông” - 16

Thoát được con đường đầy “ổ gà, ổ voi” người nhập cuộc liên lạc lại phải chịu trận với “bão bụi” trên phố. Tuyến đường È Văn Giàu bao gồm 2 công trình đường Tỉnh giấc lộ 10B và các con phố Tỉnh lộ 10. Trong đó, tuyến đường Tỉnh lộ 10B có chiều dài 5.830m gồm 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng, còn các con phố Thức giấc lộ 10 có chiều dài 7,9km gồm 4 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cận cảnh quốc lộ 5 lún như ruộng bậc thang, đọng nước vẫn thu phí BOT

Trên tuyến quốc lộ 5 hình thành phổ quát con đường sụt lún như ruộng bậc thang, đọng nước kéo dài làm cho việc lưu...


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét