Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra: Đang nắm tin tức vụ đất quà ở Lào Cai

Ông Nai lưng Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho nhân thức đang nắm tình hình vụ khu đất quà ở Lào Cai nơi có phổ thông nhà của quan chức tỉnh giấc này.

Sáng 26/5, trao đổi với tin báo bên hành lang Quốc hội về khu đất tiến thưởng ở Lào Cai có đa dạng nhà chỉ đạo, ông È Quốc Vượng cho biết Ủy ban Kiểm tra đang nắm thông tin, tình hình vụ việc.

Thông tin này cũng được Phó chủ toạ HĐND Lào Cai Vũ Xuân Cường xác nhận với Zing.vietnam chiều 25/5. Theo ông, đoàn công việc của Ủy ban Rà soát Trung ương đang khiến việc tại tỉnh Lào Cai. "Sau khi đoàn có kết luận sẽ công khai cho người dân biết", ông Cường cho hay. 

Về việc vì sao 6 lô đất tại khu đất vàng tại thị trấn Kim Tân, TP Lào Cai, chỉ có cán bộ tìm được, ông Cường chia sẻ việc có nhà đất, có của cải là quyền của công dân và "đứa ở Lào Cai sẽ hiểu được việc đấy". Ông không đưa ra bình luận về tính đúng, sai can dự tới tin tức 

Chu nhiem Uy ban Kiem tra: Dang nam thong tin vu dat vang o Lao Cai hinh anh 1
Phổ thông chỉ đạo thức giấc Lào Cai có vi la ở khu "đất vàng". Nguồn: Google Maps.

Theo ông Cường, khu đất hiện được coi là "đất quà" trước kia là đất lòng sông và bí quyết đây 3-4 năm chưa có hạ tầng cơ sở vật chất tốt như hiện nay. "Cách đây 3,4 năm ví như mời mình ra đấy ở mình cũng không ra", ông Cường nói. 

Trả lời nghi vấn về việc liệu việc quy hoạch và đấu thầu khu đất tiến thưởng 4 mặt tiền có được công khai và minh bạch, Phó chủ toạ HĐND tỉnh Lào Cai chắc chắn với các thông tin ông nắm được thì các tập đoàn tính năng của tỉnh đã khiến cho đúng thứ tự, không làm cho tắt.

Mới đây dư luận ân cần tới việc ai là chủ sở hữu của 6 biệt thự có quy mô trong khoảng 400 đến hơn 600 m2, tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 2.700 m2, được quy hoạch giống như một hòn “đảo bé nhỏ”, phía trước là đường An Dương Vương nhìn ra sông Hồng.

Theo cán bộ địa chính phường Kim Tân (TP Lào Cai) khu đất này là đất đấu giá do Quỹ đầu cơ phát triển thức giấc Lào Cai khiến cho nhà đầu tư. Năm 2014, Quỹ đầu cơ tạo ra tỉnh Lào Cai đã ủy quyền một Công ty tư nhân đứng ra doanh nghiệp đấu giá.

Có ưu ái trong việc đấu thầu đất đai ở Lào Cai Bên hành lang Quốc hội chiều 25/5, đại biểu Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai) nghĩ rằng có ưu ái trong việc đấu thầu khu đất quà 4 mặt tiền ở Lào Cai.

Phó chủ tịch HĐND Lào Cai nói về khu đất quà 4 mặt tiền

Bên hành lang Quốc hội, ông Vũ Xuân Cường, Phó chủ tịch HĐND tỉnh giấc Lào Cai cho biết khu "đất tiến thưởng" trước kia là đất lòng sông và phương pháp đây 3-4 năm chưa có cơ sở tốt như hiện tại.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét