Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Mẹ 3 con giận dữ vì triệt sản nhưng vẫn có thai

Khi mổ đẻ lần 3, chị S. đã đòi hỏi được triệt sản để hạn chế có mang ngoài ý muốn. Tất nhiên, gần đây, chị lại tiếp tục có bầu lần thứ tư và buộc phải bỏ thai.

Chia sớt với Zing.vietnam, chị N.T. S (Thủ đô) cho nhân thức tháng 2/2016 chị sinh con thứ 3 tại khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai (Thủ đô). Trước ca mổ đẻ, chồng chị đã ký giấy yêu cầu được triệt sản. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Dư Dậu là người thực hiện ca mổ đẻ đoàn kết triệt sản cho chị.

Cho rằng đã được triệt sản, thê thiếp chồng chị yên ổn tâm với cách thức chiến lược này. Nhưng ngày 30/11 gần đây chị lại biết bản thân mình có thai được 8 tuần. Do đã mổ đẻ 2 lần và hiện nuôi con nhỏ tuổi, chị chẳng thể giữ lại đứa nhỏ tuổi.

Phản ứng về việc có thai dù đã triệt sản, chị địa chỉ với bác sĩ Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện.

Me 3 con buc xuc vi triet san nhung van co thai hinh anh 1
Thê thiếp chồng chị S. xin được triệt sản nhưng trong thủ tục không bộc lộ kíp mổ đã tiến hành giải pháp này. Ảnh: H.Q

“Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng phần trăm một nghìn người thì một người có thai lại. Ông Dậu còn bảo giả dụ muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Ông ấy còn thử thách tôi tìm được giấy tờ bệnh án”, chị S. phản ứng.

Cũng theo chị S., sau khi tìm được thủ tục tại Bệnh viện Bạch Mai thì thấy trong cơ chế mổ, không có triệt sản. Giấy tờ này được bác sĩ Dậu ký. Điều này có nghĩa bác bỏ sĩ Dậu quên triệt sản cho mình dù bệnh nhân đã có giấy hoàn thành thủ tục.

Chiều 6/12, trả lời  Zing.Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết: “Việc xảy ra cách đây lâu rồi nên tôi không nhớ ca mổ đó có triệt sản hay không”.

Theo ông Dậu, đối với những trường phù hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., chưng sĩ thường giải đáp triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

Trong thời kỳ mổ, giả dụ tham gia buồng tử cung, tử cung không bị dính tham gia thành bụng, vào được ổ bụng, tới được vòi trứng thì mới có thể triệt sản (thắt ống dẫn trứng). Nếu như tử cung bị dính, chẳng thể triệt sản cho bệnh nhân. Khi đó, bác sĩ phải có nhiệm vụ công bố cho bệnh nhân việc chưa triệt sản để họ chủ động trong việc hạn chế thai.

“Trong bệnh án chị S., có cam kết xin triệt sản. Nhưng trong cách thức mổ đều không thấy ghi là triệt sản. Tôi không nhớ sự việc chi tiết, không nhân thức mình có triệt sản được hay không và có báo cáo với bệnh nhân hay không. Kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, chẳng thể nói trước. Có những trường phù hợp mổ ở đây, triệt sản cũng có thai trở lại”, bác bỏ sĩ Dậu nói.

Thây mặt lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng cho nhân thức đã nắm được tin tức và sẽ sớm làm rõ sự việc.

Bệnh viện Bạch Mai: 'Rác bẩn tái nhạo báng là đề tài nghiên cứu'

Trước phản ánh, rác thải y tế được xử lý sơ lược rồi tung ra ngoài, phía bệnh viện cho hay, đó là đề tài tìm hiểu nhằm tái chế nguồn rác gian nguy này thành rác thải bình thường.


triệt sản vẫn có bầu triệt sản thắt ống dẫn trứng Bệnh viện Bạch Mai


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét