Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Bữa tiệc không dễ dàng tin: Tu hài 10 triệu/con, cua to đùng 60 triệu/con

Ốc “quán quân” thế giới, tu hài Canada giá tầm 10 triệu/con, cua hoàng đế dài cả mét hay cua Úc khủng nhất thế giới,... là những loại hải sản thường thấy trên bàn tiệc của các đại gia Việt trong năm 2017.

Hải sản đẩy đà lên bàn tiệc

Năm 2017, kế bên trào lưu săn quà bánh độc lạ, sang chảnh với giá cả một số triệu đồng/kg, giới nhà giàu hay các đại gia Việt còn thẳng tay rót vốn tìm các loại hải sản vĩ đại, thuộc top đầu nhân loại để bàn tiệc có đa dạng món độc lạ, chững tỏ sự thời thượng. Những loại thực phẩm này trước đó vốn chỉ hình thành trong các nhà hàng quý phái hay khách sạn 5 sao.

Còn nhớ, tham gia hồi bốn tuần cuối bốn tuần 3, đầu bốn tuần 4 năm nay, dân Việt xôn xang khi loài tôm hùm Alaska có duyên do trong khoảng Canada và Mỹ hiện ra trên hoạt động mua bán và ngay tức khắc tạo nên cơn sốt. Bởi, những con tôm rồng với cặp càng to khủng như gọng kìm với trọng lượng lên tới 3-6kg được xếp vào loại tôm rồng ngon nhất trái đất.

Đáng lưu ý, dù tiêu chí hướng tới là thị phần thị trường cao cấp do chúng có giá ngả nghiêng từ 1-1,5 triệu đồng/kg, nhưng vào thời điểm đó, loại tôm hùm này siêu đắt khách, thậm chí phổ quát khu chợ cho biết họ còn liên tiếp cháy hàng.

đặc sản nhà giàu,tôm hùm,đại gia việt,cua hoàng đế,hải sản,ốc tai tượng
Những loại hải sản to đùng trên bàn tiệc của đại gia Việt

Cũng trong thời gian này, trên bàn tiệc giới nhà giàu Việt lại hình thành thêm loại cua hoàng đế dài cả mét - một loại cua nhiều người biết đến ở Alaska (Canada) hay ở Mỹ, được ví là vua của các loại cua biển. Chúng sống ở lãnh hải có độ sâu khoảng trên 300m, khí hậu lạnh.

Giá của loại cua tươi sống này ở mức 2,5 triệu tiền việt/kg, tính ra một con cua có giá trong khoảng 6-13 triệu đồng. Một mức giá có thể nói là đắt đỏ so với giá cua trong nước. Tuy nhiên, một vài chủ cửa hàng mách nhỏ, dù cua có trọng lượng khủng, song có những khách đặt hàng với khối lượng 2-3 con/lần về làm cho tiệc.

Tới thời gian giữa năm, không chỉ có tôm rồng, cua hoàng đế dài cả mét mà đại gia Việt còn đua nhau đặt tìm loại tu hài to nhất thế giới được nhập trong khoảng Canada với giá nghiêng ngả trong khoảng 2,5-5 triệu tiền việt/con, thậm chí có con tu hài giá lên tới 10 triệu đồng.

Có lẽ, ăn hải sản mập mạp là khuynh hướng mới của đại gia Việt trong năm 2017. Bởi, không chỉ dừng lại ở nhì loại hải sản tôm và cua mà các đại gia còn chuẩn bị chi tới một vài triệu tiền việt để tìm nữ vương ốc, hay tìm một con ốc tai tượng - loại ốc “vô địch” thế giới về trọng lượng về ăn.

Và vào những ngày này, để kết thúc một năm, đại gia Việt chuẩn bị chi tới 60 triệu tiền việt để sắm cua Tasmania về làm cho tiệc tất niên cuối năm. Đây được xem là loại cua khủng nhất quả đât khi trọng lượng mỗi con cua trung bình ở mức 3-10kg. Theo đó, giá niêm yết cũng nao núng trong khoảng 20-70 triệu tiền việt/con.

Săn hải sản độc lạ

Thực tại, trong năm 2017, không chỉ có hải sản lớn tưởng, menu cho bàn tiệc của giới nhà giàu hay đại gia Việt còn được nối dài thêm bởi những loại hải sản độc lạ khác.

Đơn cử, dù không phải là hải sản nhập khẩu, lại có hình dáng xấu xí với những chiếc chân có nanh vuốt sắc, trên bản thân mình khoác một lớp vỏ giáp nâu láng bóng,... thế nhưng loài bọ biển được các ngư dân đánh bắt ở vùng biển Khánh Hòa, Phú Lặng, Quảng Ngãi,... lại là một trong những hải sản được giới nhà giàu Việt săn mua rộng rãi.

đặc sản nhà giàu,tôm hùm,đại gia việt,cua hoàng đế,hải sản,ốc tai tượng
Hải sản độc lạ cũng nằm trong danh sách các loại hải được giới nhà giàu Việt săn lùng trong năm 2017

Nguyên nhân chỉ bởi chúng khá lạ, nằm trong danh sách những loại hải sản thảng hoặc, nhưng giết thịt của nó lại được đánh giá là ngon hơn cả tôm hùm. Theo đa dạng người sành ăn, giết mổ bọ biển có vị béo nhưng không ngậy, thơm ngọt và thanh. Thế nên, giá bọ biển thường ở mức 1,2-1,5 triệu đồng/kg, một con bọ biển thường trên dưới 3 triệu đồng, và không phải muốn ăn lúc nào cũng có thể sắm được bởi chúng chỉ có theo mùa.

Cũng là một trong những loại hải sản lạ được phổ thông người tìm tìm, song tôm Bắc Cực không hề là loài tôm lớn tưởng, thân hình của chúng bé xíu chẳng khác loài loài tôm đất của Việt Nam, giá cũng chỉ khoảng 500.000 đồng/kg. Dĩ nhiên, loại tôm này khiến cho giới nhà giàu Việt phát cuồng là bởi chúng được lăng xê là tôm được tấn công bắt ở lãnh hải Bắc Cực, sống dưới độ sâu dưới lớp băng tuyết nên được cho tôm siêu sạch.

Đặc biệt, loại tôm này hút khách Việt là bởi chúng khá nhân thể dụng vì được hấp chín trước khi nhập khẩu về Việt Nam. Theo đó, người tiêu dùng Việt mua về có thể bảo quản trong tủ cấp đông, khi ăn chỉ việc để rã đông, chẳng phải sản xuất cầu kỳ như các loại tôm khác.

Gần giống, dù trọng lượng chỉ tầm 100-200gram/con - bé xíu hơn cua đồng Việt, nhưng loại cua lông Hồng Kông, Thượng Hải này lại có giá lên tới 350.000-900.000 đồng.

Với giá gần 1 triệu cho con cua hơn 2 lạng thì đây hẳn là một trong những loại cua đắt đỏ và chính thức góp mặt vào danh sách các loại hải sản đắt đỏ hàng đầu quả đât được giới nhà giàu Việt hay các đại gia mua về ăn.

Băng Dương


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét