Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Chân dung 'nữ thương buôn tiêu biểu' xứ Huế bị khởi tố

Nữ chủ nhiệm phù hợp tác phố nổi tiếng với chuỗi siêu thị nhỏ lẻ tại Thừa Thiên - Huế vừa bị khởi tố được coi là “thương buôn vàng” của vùng đất cố đô.

Bà Lê Thị Hương (SN 1958) - Chủ nhiệm Hợp tác thị trấn Thương nghiệp, dịch vụ Thuận Thành (HTX Thuận Thành) được coi là “thương lái tiến thưởng” của xứ Huế nên thông tin người thiếu nữ này bị khởi tố vì vi phạm quy định thu hút sự đon đả khác biệt của dư luận tại Thừa Thiên - Huế.

nữ doanh nhân,nữ đại gia,nữ doanh nhân vướng lao lý
"Nữ thương gia quà" Lê Thị Hương.

Hàng chục năm qua, tăm tiếng của bà Lê Thị Hương gắn liền với thương hiệu của HTX Thuận Thành - doanh nghiệp kinh tế ra đời trong khoảng năm 1976 và nhiều người biết đến với hệ thống siêu thị nhỏ lẻ tại Thừa Thiên - Huế. Bà Hương chính là người đã chống chèo HTX Thuận Thành “vượt qua giông bão” để biến thành một doanh nghiệp mạnh ở thức giấc.

Những ngày đầu vào làm cho việc tại HTX Thuận Thành, công việc của bà Hương là mậu dịch viên. Là người tận tụy với công tác và có tinh thần cầu tiến nên bà là viên chức luôn chấm dứt tốt nhiệm vụ.

Năm 1990, bà Hương được đưa vào Ban Chủ nhiệm HTX Thuận Thành rồi sau đó giữ chức Chủ nhiệm. Đây là thời điểm khắc nghiệt nhất khi biến đổi trong khoảng hình thức bao cấp sang cách thức thị trường và HTX Thuận Thành đứng bên bờ vực vỡ nợ vì khiến thấm thía lỗ, nợ nần chồng chất, không có tiền trả lương cho cán bộ, nhân viên.

Bằng việc huy động công chúng trong HTX cho vay tiền, tiến thưởng để có vốn phát triển kinh doanh, bà Hương đã đưa HTX từ bờ vực phá sản tới khiến cho ăn ngày càng phát đạt.

Từ năm 2005, HTX đưa vào hoạt động siêu thị nhỏ lẻ trước tiên tại TP.Huế, tiếp đó là đa dạng văn phòng phẩm khác cùng hàng loạt căng-tin ở các khu vui chơi, bệnh viện, khu kĩ nghệ. Mạng lưới buôn bán cũng được mở rộng với hơn 1.500 đại lý lớn bé dại trên khắp địa bàn trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, HTX cũng triển khai phổ quát chương trình trong khoảng thiện xã hội nhằm trợ giúp con nít có cảnh ngộ gian khổ, trẻ khuyết tật, người cao tuổi neo bấn…

nữ doanh nhân,nữ đại gia,nữ doanh nhân vướng lao lý
Công ty công an khám xét trụ sở Hợp tác phường Thương nghiệp, dịch vụ Thuận Thành.

Chính nhờ sự “chèo lái” của bà Hương mà HTX Thuận Thành giải quyết được rất nhiều danh hiệu. HTX này đã được trao tặng các huân chương Lao Động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất, phổ biến bằng ca ngợi của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành nghề trung ương và địa phương cùng hàng loạt giải thưởng có trị giá.

Riêng cá nhân bà Hương cũng đã được trao tặng phổ biến huy chương, giải thưởng, như: Được Bộ Thương nghiệp tặng Huy chương Vì sự nghiệp lĩnh vực thương nghiệp, Đoàn kết HTX vietnam tặng Huy chương Vì sự nghiệp HTX và phổ thông bằng khen của UBND thức giấc Thừa Thiên - Huế, Cấu kết HTX Việt Nam, UBND TP.Huế…

Khác lạ, vào đầu năm 2010, bà Hương được Phòng Thương mại và kĩ nghệ vietnam trao tặng giải thưởng Nữ doanh gia Việt Nam tiêu biểu năm 2009 - Cụp bông hồng tiến thưởng. Đây là giải thưởng giành cho những nữ thương nhân tiêu biểu có nhiều thành quả trong làm hàng hóa, có rộng rãi đóng góp cho sự phát hành kinh tế - phường hội của đất nước và phát hành số đông công ty. Tên gọi “nữ thương lái vàng” rộng rãi khách hàng để nói về bà Hương khởi hành từ đây.

Những năm cách đây không lâu, trong khoảng khi các văn phòng phẩm BigC, Coppmart thành lập ở TP.Huế, hoạt động kinh doanh bách hóa của HTX Thuận Thành gặp gỡ phổ quát gian nan. Rộng rãi bách hóa trong chuỗi văn phòng phẩm của HTX này đã rơi vào cảnh thua lỗ, phải hoàn thành hoạt động.

Như tin đã đưa , Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thức giấc Thừa Thiên - Huế vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Hương. Theo tin tức ban sơ, bà Hương bị khởi tố vì vi phạm quy định về kinh tế, nhưng vi phạm chi tiết chưa được mách nhỏ.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, trong chiều 29.12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thức giấc Thừa Thiên - Huế đã tiến hành khám xét hội sở HTX Thuận Thành (69 Nguyễn Biểu, phường Thuận Thành, TP.Huế) để thu thập chứng cứ dịch vụ công tác thăm dò. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố thủ tục để làm cho rõ hành vi vi phạm luật pháp của bà Hương để xử lý theo đúng pháp luật.

(Theo Dân Việt)


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét