Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Chủ toạ Sóc Trăng: 'Xử lý nghiêm vụ học lớp 6 xuống lớp 1'

Ông Trần Văn Chuyện - Chủ toạ UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết chủ tịch Đảng bộ tỉnh giấc này chỉ huy kiểm điểm thầy, cô giáo để xảy ra "bệnh thắng lợi".

Trao đổi với phóng viên Zing.vietnam sáng 6/10, ông Trần Văn Chuyện - Phó bí thơ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh giấc Sóc Trăng - cho nhân thức tại hội nghị Ban Thực hiện Đảng bộ tỉnh ngày 5/10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu ngành nghề giáo dục lên tiếng về trường thích hợp học sinh lớp 6 bị trả về lớp 1 xảy ra ở phường 8, TP Sóc Trăng.

Sau khi nghe giám đốc sở GD&ĐT thừa nhận sự việc tin báo phản ảnh là có thật, ông Thể giận dữ cho rằng đây là "bệnh thành tựu". Trước mặt chỉ đạo các giám đốc sở, lĩnh vực, ông Thể đặt thắc mắc: "Giả dụ con của các anh, chị rơi vào trường hợp này thì gia đình nghĩ sao?".

Ngẫu nhiên có người nào tư vấn, chủ tịch Đảng bộ thức giấc Sóc Trăng nói nếu như không xử lý nghiêm, bệnh thành công sẽ ảnh hưởng cả thế hệ và tương lai của các em. Đó là chưa kể việc mái nhà và nhà trường rộng rãi năm chăm bẵm và bổ dưỡng cho các cháu nhưng kết quả thu về không được gì.

"Đồng chí Bí thư Tỉnh giấc ủy nói việc học lớp 6 bị trả về lớp 1 là bệnh chiến thắng, phải giải quyết nghiêm tới nơi đến chốn. Lỗi là do lúc chuyển các em từ lớp dưới lên lớp trên, thầy cô nhận thấy học sinh yếu kém mà không có kế hoạch phụ đạo. Để xảy ra việc này, trước mắt là phải kiểm điểm thầy, cô giáo", Chủ tịch UBND tỉnh giấc Sóc Trăng È Văn Chuyện cho nhân thức.

Chu tich Soc Trang: 'Xu ly nghiem vu hoc lop 6 xuong lop 1' hinh anh 1
Một trong những lớp 3 có một số học sinh đọc và viết rất chậm rãi ở TP Sóc Trăng. Ảnh: CTV.

Theo Phó chủ toạ UBND tỉnh giấc Sóc Trăng Ngô Hùng, ngành nghề giáo dục đang kiểm tra lại đông đảo các trường thích hợp học sinh "ngồi nhầm lớp" ở rất nhiều các huyện, thị phường và TP Sóc Trăng. Sau khi có con số chính thức, tùy trường thích hợp, ngành nghề này sẽ có hướng giải quyết, kiểm điểm.

Chuyện sinh viên "ngồi nhầm lớp" gây xôn xao Sóc Trăng khi niên học 2016-2017, nam sinh tên Lâm ở phố 8 (TP Sóc Trăng) được xét tuyển tham gia Trường THCS Lê Vĩnh Hòa. Sau khi rà soát chất lượng đầu năm, nhà trường giật mình khi em không khiến được bài rà soát, tên họ bản thân mình viết cũng không rõ.

Sau hai tuần học lớp 6, giáo viên nhận thấy học lực của Lâm rất kém, không đọc, viết và làm cho được bài tập. Trước tình hình này, Trường THCS Lê Vĩnh Hòa buộc phải mời phụ huynh đến làm cho việc và quyết định chuyển nam sinh quay về học lớp 1.

"Sau khi con tôi đến trường cũ, cô hiệu trưởng gọi lên và nói cháu chẳng thể học lớp 5 mà phải học lại lớp 1. Nghe đến đây, mẹ con tôi chỉ biết ôm ấp nhau khóc. Thấy vậy, trường cho học lớp 2 nhưng được một vài ngày thì Lâm bỏ vì mặc cảm", mẹ của Lâm là chị Quỳnh Giao san sẻ.

Sau khi chị Giao gửi đơn cầu cứu khắp nơi, ngày 3/10, Lâm được Trường tiểu học Lý Đạo Thành sắp xếp học lại ở lớp 5/2. Theo bà Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Đạo Thành - Lâm tỏ ra phấn kích với đồng đội, không còn tự ti như nửa bốn tuần trước.

"Chúng tôi theo dõi Lâm học lại và quay clip để xem thế nào thì thấy em này đọc, viết được nhưng chậm. Lâm mắc chứng tự kỷ nên thỉnh thoảng ngồi cả giờ mà không chịu đọc, viết làm cho công chúng hiểu nhầm. Khi tâm lý thật sự dễ chịu, em vẫn khiến cho được toán", nữ hiệu trưởng chia sớt.

* Tên học sinh đã thay đổi.

Mẹ con ấp ủ nhau khóc khi nam sinh lớp 6 phải học lại lớp 1

Chị Tô Thị Quỳnh Giao (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng, thức giấc Sóc Trăng) cho biết chị đã đến phổ thông tổ chức ở Sóc Trăng kêu cứu vì đàn ông học lớp 6 bị trả về lớp 1.

Nam sinh lớp 6 phải học lại lớp 1 chẳng hề chuyện thi thoảng chạm mặt

Theo TS Vũ Thu Hương, tình trạng "ngồi nhầm lớp" là thể hiện thiếu trung thực trong lĩnh vực giáo dục. Việc bình chọn nhà trường, thầy cô phụ thuộc thành tựu của sinh viên là sai lạc.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét