Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh

Bàn chân

Bàn chân là phòng ban rất mẫn cảm và dễ nhiễm lạnh khi thời tiết vào đông. Khi chúng bị lạnh thường gây ra các triệu chứng như: đau bụng, đi ngoài, buốt chân, cảm lạnh…Đây cũng là khởi thủy khiến ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và giảm sức đề kháng của cơ thể.

Lúc này, các loại vớ bằng cotton hay bông sẽ rất có ích trong việc giữ ấm đôi bàn chân. Trong khi, bạn cũng có thể ngâm chân vào nước ấm sau mỗi khi ra ngoài về để chúng không bị nhiễm lạnh. Một để ý bé nhỏ nữa là bạn nên tránh để chân tiếp xúc với nước mưa trong những ngày thời tiết giao mùa này nhé!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 1.

Cổ lỗ

Những ngày đầu đông sẽ khiến cho cơ thể khó khăn có thể thích ứng ngay với nhiệt độ bên ngoài. Khi đó, những bộ phận dễ bị tác động như cổ hủ cần được lưu ý khác lạ. Lề thói để hở cổ hủ khi trời lạnh sẽ làm cho bạn dễ mắc phải các chứng bệnh về hô hấp như: ho, viêm họng,…Cho nên, bạn nên chọn những chiếc áo cao cổ hay khăn quàng để giữ ấm chúng mỗi khi ra ngoài. Một tách trà với mật ong lúc này sẽ giúp bạn vừa giữ ấm cơ thể từ bên trong vừa ngăn phòng ngừa các chứng bệnh trên nữa đấy!

Mũi và miệng

Các căn bệnh về hô hấp như: viêm xoang, xổ mũi,…thường tái phát mỗi khi trời trở lạnh. Nếu như để mũi xúc tiếp với gió lạnh liên tục sẽ khiến những chứng bệnh trên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh, lề thói này cũng có thể khiến bạn gặp phải những trở ngại về hô hấp khác. Hãy nhớ luôn mang theo khẩu trang để che kì lạ miệng và mũi trước khi ra ngoài để ngăn dự phòng những hiện trạng trên. Một mẹo bé xíu là hãy thoa nóng nhị bàn tay và thoa dọc nhị bên cánh mũi khoảng 1 phút sẽ giúp bạn thoa dịu trạng thái lạnh hay ngạt mũi đó!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 2.

Đầu và tai

Đầu là một trong những bộ phận quan trọng nhất luôn cần được giữ ấm khi trời lạnh. Giả dụ không giữ ấm chúng bạn sẽ dễ gặp mặt phải tình trạng buốt hay đau đầu. Lâu dần, những triệu chứng này có thể hiểm nguy hơn và gây ra chứng đau đầu kinh niên. Kèm theo đó, nếu như để tai bị nhiễm lạnh thì đây cũng chính là cội nguồn gián tiếp gây ra chứng đau đầu nữa đấy. Đừng quên chuẩn bị ngay những chiếc mũ len để giữ ấm cả hai phòng ban trên ngay thôi!

Bụng

Trong những ngày trời lạnh bạn nên hạn nhạo báng để bụng phải xúc tiếp trực tiếp với gió. Bởi chúng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như: lạnh bụng, đi ngoài hay cảm giả mạo. Một gợi ý bé nhỏ là bạn có thể thêm vào bữa ăn những thực phẩm có chức năng khiến cho ấm cơ thể trong khoảng bên trong. Bạn cũng nên sử dụng các món ăn và đồ uống ấm hot để cơ thể không bị lạnh nhé!

Những bộ phận cần tuyệt đối giữ ấm trong những ngày thời tiết trở lạnh - Ảnh 3.

Lưu ý để giữ sức khỏe tốt hơn trong những ngày lạnh:

- Nhiều lần tập các bài tập nhỏ dại để đi lại các khớp và khiến ấm thân thể.

- Nên mặc áo quần giữ nhiệt bên trong rồi mặc thêm áo ra ngoài, tránh mặc quá phổ thông áo gây cộm và thấm ngược mồ hôi vào cơ thể.

- Sử dụng đồ uống nóng trong ngày để hạn chế gây lạnh bụng.

- Luôn mang theo ô hay áo tơi để dự phòng những cơn mưa tự dưng.

Nguồn: Tổng hợp


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét